Những cách giữ ấm cơ thể trong mùa đông mà bạn nên biết

“Phòng bệnh hơn chống” có lẽ là một trong những nguyên tắc quan trọng để bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Các biện pháp phòng bệnh luôn được đề cao để hạn chế những vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe.

Khi ở trong nhà cũng cần giữ ấm cơ thể
Hình ảnh: Khi ở trong nhà cũng cần giữ ấm cơ thể

Trong đó, những ngày trời chuyển lạnh với nhiệt độ hạ thấp có nguy cơ gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nếu không có các biện pháp giữ ấm cơ thể đúng cách. Thậm chí, nếu không giữ ấm cơ thể đúng cách có thể gây ra những bệnh hoặc biến chứng rất nguy hiểm đối với cơ thể.

Do đó, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của FORZA Việt Nam về những cách giữ ấm cơ thể đúng cách trong những ngày lạnh nhé!

Luôn mặc đủ quần áo giữ ấm cơ thể an toàn

Đây là nguyên tắc cơ bản, đơn giản và cũng rất hữu hiệu để bạn có thể giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn quần áo giữ ấm trong mùa đông đó chính là độ dày cũng như các lớp quần áo phù hợp sao cho có thể giữ ấm tốt nhất. Đặc biệt, đối với trẻ em, các bé thường xuyên chơi đùa, hoặc nằm ngủ rất dễ ra nhiều mồ hôi và sẽ thấm ngược trở lại cơ thể, gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Do đó, cần mặc nhiều lớp cần áo và có độ dày tương đối để có thể không gây ảnh hưởng trong quá trình vận động hoặc ngủ.

Mặc nhiều lớp áo tránh bị cảm lạnh
Hình ảnh: Mặc nhiều lớp áo tránh bị cảm lạnh

Đối với các loại áo dùng trong mùa đông, bạn có thể lựa chọn các loại áo cao cổ hoặc sử dụng kết hợp với khăn để ngăn cản gió lạnh gây ảnh hưởng đến vùng cổ.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ các chất dinh dưỡng

Trong các loại hoa quả có nhiều vitamin
Hình ảnh: Trong các loại hoa quả có nhiều vitamin

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và giúp cung cấp đủ chất cho cơ thể bao gồm các chất như đường, protein, mỡ,.. Việc cung cấp đầy đủ chất có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể có thể tạo ra năng lượng giữ ấm cho cơ thể hiệu quả.  Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm trong các món ăn các loại gia vị giúp giữ ấm cơ thể đặc biệt như hạt tiêu. Các loại trái cây như nhãn, xoài, ổi,… có tác dụng giữ ấm phổi, tốt cho hệ hô hấp mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra, hình thành thói quen uống trà vào mỗi buổi sáng để giúp hệ hô hấp khỏe mạnh hơn cũng là một gợi ý không thể bỏ qua.

Thói quen ngâm chân với nước ấm thường xuyên

Các mạch máu dưới da có xu hướng co lại, máu lưu thông chậm hơn trong thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp. Bàn chân chính là bộ phận trên cơ thể thường bị nhạy cảm nhất khi thời tiết chuyển lạnh và có chứa nhiều mạch máu. Do đó việc giữ ấm cho đôi chân là vô cùng quan trọng trong mùa đông. Theo đó, bạn nên xây dựng thói quen ngâm chân với nước ấm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ trong khoảng 10-15 phút.

Không chỉ vậy, sử dụng thêm các loại tinh dầu hoặc kết hợp với lá chanh, lá bạch đàn,… để có thể ngâm chân vào buổi tối để tăng hiệu quả bảo vệ sức khỏe.

Tập thể dục thường xuyên

Có thể nhận thấy những công dụng tuyệt vời của việc tập thể dục đối với sức khỏe cũng như giúp bạn có một vóc dáng như ý, mà còn là phương pháp để giúp bạn cảm thấy ấm người hơn. Khi vận động sẽ giúp cơ thể của bạn sinh ra nhiều năng lượng hơn, từ đó, tạo được sức đề kháng và miễn dịch tốt nhất cho cơ thể.

Hoặc bạn cũng có thể duy trì thói quen tập Yoga cũng để giữ ấm cơ thể hiệu quả. Yoga là một trong những bộ môn có nhiều dạng bài tập khác nhau, đặc biệt có những động tác dành riêng cho những ngày thời tiết lạnh để có thể làm ấm người. Bạn nên tập yoga sau khi ăn 2 tiếng đồng hồ và tập xong nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi  ăn uống.

Tập thể dục, yoga thường xuyên

Chỉ cần bạn hình thành được thói quen tập luyện thường xuyên thì chắc chắn sức đề kháng của cơ thể sẽ được cải thiện rất tốt cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày mùa đông khi thời tiết chuyển lạnh.

Việc chủ động bảo vệ sức khỏe của chính bản thân cũng như những người thân trong gia đình là điều không thể bỏ qua. Vì thế, đừng bỏ qua những gợi ý của chúng tôi để có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *